Danh tác Việt Nam – Chí Phèo

Nằm trong series DANH TÁC VIỆT NAM – một dự án lớn của công ty PHAN THỊ – CHÍ PHÈO, từ tác phẩm văn học kinh điển được khoác chiếc áo “chuyển thể truyện tranh” sẽ mang lại luồng gió mới cho Truyện tranh Việt Nam. Tham vọng lớn nhất của PHAN THỊ không nằm ngoài việc góp phần đổi mới tư duy văn học cho thế hệ trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường.

Lạnh lùng nhưng không tàn nhẫn. Trần trụi mà vẫn tinh tế. Nghiệt ngã nhưng đầy nhân bản. Đó là ngòi bút của Nam Cao – một gương mặt xuất sắc trong dòng Văn học hiện thực phê phán Việt Nam 1930 – 1945.

Chí Phèo trong truyện ngắn cùng tên là một trong những số phận khốn cùng bị xã hội phong kiến lưu manh hóa, tàn phá từ thể xác đến tâm hồn. Nhưng trong hố thẳm đen tối nhân vật trượt xuống, Nam Cao đã nhìn thấy một chút ánh sáng lương thiện của con người còn le lói…

B.R.O – nhóm vẽ truyện tranh chuyển thể tác phẩm kinh điển Chí Phèo

B.R.O là tên tắt ghép từ 3 chữ cái đầu tiên của Black – Red – Orange, 3 màu yêu thích của 3 thành viên trong nhóm vẽ truyện tranh thuộc thế hệ 8x:

HOÀNG ANH TUẤN (1986)
PHẠM KIỀU OANH (1984)
NGUYỄN NHẬT NGUYÊN (1986)

Hồi hộp, vui mừng và đầy phấn khích – đó là cảm giác đầu tiên của B.R.O khi nhận chuyển thể tác phẩm kinh điển Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thành truyện tranh.

Đầy thách thức – là sứ mệnh mà B.R.O gánh vác khi đối mặt với một Chí Phèo đã lừng danh suốt gần 7 thập kỷ qua.

Miệt mài, cật lực và căng thẳng – là tình trạng của B.R.O suốt 3 tháng thể hiện tác phẩm.

Dưới ngòi bút của B.R.O, “Đôi lứa xứng đôi” hiện lên sống động lạ lùng. Với nỗ lực thể hiện và duy trì “tinh thần Nam Cao” trong truyện, hy vọng Chí Phèo của B.R.O sẽ giúp bạn trẻ thời @ thay đổi cách nhìn về các tác phẩm văn học Việt Nam – như chúng xứng đáng được ghi nhận.

Mời bạn đón xem Chí Phèo!

Categories: Danh tác Việt Nam, Thế giới truyện tranh, Truyện tranh Việt Nam | Tags: , , , , | Leave a comment

Post navigation

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.